Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Nhiệm vụ lập Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu tái định cư phục vụ dự án đường giao thông từ QL1A đi đường ven biển, xã Quảng Thạch, huyện Quảng Xương

       Để thực hiện dự án tuyến đường giao thông từ QL1A đi đường ven biển, nhu cầu về đất ở tái định cư cho các hộ bị ảnh hưởng phải giải phóng mặt bằng tại xã Quàng Thạch. Sau khi xem xét thực tế, đánh giá nhu cầu của các hộ tái định cư, UBND huyện đề xuất vị trí tại xã Quảng Thạch với diện tích và 2,6ha (Chưa bao gồm đường giao thông đối ngoại).

        Hiện nay, nhu cầu đất ở để ổn định cuộc sống của người dân trong khu vực bị ảnh hưởng bởi dự án đường giao thông từ QL1A đi đường ven biển là hết sức cần thiết. Vì vậy, để thực hiện được dự án đáp ứng tiến độ, việc bố trí đất ở tái định cư tại chỗ của địa phương là rất cần thiết và cấp bách.

Khu vực nghiên cứu lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 thuộc xã Quảng Thạch, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hoá. Trong tổng thể quy hoạch sử dụng đất huyện Quảng Xương đã được phê duyệt, vị trí đề xuất bố trí tái định cư đã được xác định là đất ở nông thôn. Ranh giới cụ thể được xác định như sau:

- Phía Đông Bắc giáp: Núi Lau; 

- Phía Tây Bắc, Tây Nam, Đông Nam giáp: Đất dân cư hiện trạng; 

- Diện tích lập quy hoạch: khoảng 2,60ha.

- Quy mô dân số dự kiến: khoảng 400 người.

Các tin liên quan